Nắng nóng, chọn thiết bị làm mát nào hiệu quả ?


Chia sẻ
Ngày đăng: 13-01-14 | Lượt xem: 2845
    Thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng, khiến những thiết bị làm mát như quạt điện, quạt hơi nước… trở nên hút khách và được tiêu thụ khá nhanh.

Cái nắng oi ả lên đến gần 40 độ C trong những ngày đầu tuần qua đã khiến cho các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa, quạt phun sương… trở nên đắt khách lạ thường. 

Theo khảo sát của PV năm nay tại một số hàng điện lạnh tại Giảng Võ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng… các thiết bị làm mát năm nay khá đa dạng. Giá cả và mẫu mã phù hợp với tất cả nhu cầu của khách hàng, từ bình dân đến cao cấp.

Anh Trung, chủ cửa hàng điện lạnh trên đường Cầu Giấy cho biết, trong những ngày nắng nóng hồi đầu tuần vừa qua, cửa hàng của anh đã đón nhận khá nhiều khách đến thăm quan và mua các thiết bị làm mát.

Anh Trung cho biết thêm, mặc dù mới bước vào mùa nắng nóng nhưng thiết bị được nhiều khách hàng quan tâm mua nhất vẫn là điều hòa, các loại quạt tích điện phòng trường hợp bị cắt điện trong mùa nắng nóng.
 

 

 Quạt sạc điện phù hợp với những gia đình có con nhỏ và người già


Trong khi đó, chị Khánh chủ cửa hàng quạt ở Thanh Trì cũng cho biết, cũng như mọi năm các thiết bị làm mát để xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè luôn luôn hút số lượng lớn khách ngay từ đầu tháng 4. Năm nay, dự báo nhu cầu các loại như điều hòa, quạt máy, quạt phun sương và quạt tích điện chắc chắn sẽ bán tốt. 

“Đây là những thiết bị làm mát dường như không thể thiếu đối với tất cả các gia đình Việt, bởi tháng 6,7 là thời điểm nóng nhất của mùa hè. Cùng với đó khả năng cắt điện là thường trực, nên các gia đình thường chọn thiết bị có thể tích điện và sử dụng lâu”, chị Khánh cho biết.

Đồng tình với ý kiến trên, nhiều trung tâm điện máy tại Hà Nội cũng cho rằng, các thiết bị làm mát như quạt điện, quạt máy, quạt phun sương, điều hòa, quạt hơi nước… dường không thể thiếu trong mùa hè năm nay.
 

 

 Quạt điện được dùng phổ biến với giá cả phù hợp


Đối với quạt sạc điện: Đây là loại quạt rất cần thiết đối với những gia đình có con nhỏ và người già trong mùa nắng nóng, bởi nó có thể sử dụng hiệu quả trong trường hợp mất điện. Giá cả các loại quạt tích điện này từ 700 – đến 1 triệu đồng/cái.

Ưu điểm lớn nhất của loại quạt này có thể dùng 4 – 6 tiếng mà không cần sạc điện. Cùng với việc là một thiết bị làm mát, loại quạt này còn có thêm chiếc đèn thắp sáng khá hữu ích trong lúc mất điện.

Theo lời khuyên của các nhà cung cấp, để quạt sạc điện này được bền và không bị chai ắc quy, người tiêu dùng nên thường xuyên sử dụng. Khi mới mua về nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng. 
 

 

 Điều hòa là thiết bị làm mát tốt nhưng giá cả khá đắt


Đối với quạt phun sương: Theo giới thiệu thì đây là giải pháp điều hòa không khí trong phòng khá hiệu quả dựa trên nguyên tắc bốc hơi nhanh. Nước sạch được nén với  áp suất cao qua những vòi được thiết kế đặc biệt, chuyển hoá thành dạng sương phân tử siêu mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 đường kính sợi tóc, khuếch tán vào không khí nóng xung quanh, khiến sương bốc hơi ngay lập tức trong vòng 0,2 giây. 

Khi bốc hơi nhanh sương hấp thu nhiệt và do đó làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh từ 5 – 7 độ C.

Để loại quạt này đạt hiệu quả cao, trước khi dùng nên để chạy không có nước từ 1-2 giờ (sau đó mới cho nước vào) nhằm tránh mùi ẩm mốc dễ gây bệnh. Giá cả bán trên thị trường của loại quạt này là từ 1-2 triệu đồng/chiếc tùy loại, với nhiều loại xuất xứ khác nhau Trung Quốc, Nhật. 

Một loại quạt không thể thiếu và có ở hầu hết các gia đình Việt Nam hiện nay là quạt điện. Đây là loại quạt được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Ưu điểm lớn nhất của loại quạt này là có giá cả khá thấp từ 1 – 5 trăm đồng/cái tùy từng loại. Cùng với đó loại quạt này có độ bền cao, gió tốt. Nhược điểm của loại quạt này là không thể dùng được khi mất điện.

Riêng đối với điều hòa: Đây có thể được xem là một thiết bị làm mát hiệu quả nhất hiện nay, bởi khả năng làm mát lớn. Cùng với đó, loại thiết bị này còn có thể dùng quanh năm nếu chọn mua điều hòa hai chiều vừa làm mát và làm ấm.

Nhược điểm của loại thiết bị làm mát này, giá cả khá đắt từ 3 – trên 10 triệu đồng/cái. Ngoài ra, điều hòa hiện tốn rất nhiều năng lượng và khi mất điện không thể dùng.

www.dienmaysaigon.vn

Nguồn : VnMedia
Comment
Các tin khác
» So sánh máy ép tốc độ chậm và máy ép tốc độ nhanh
» Sống khỏe mỗi ngày với không khí trong lành từ máy lọc không khí Panasonic
» Người dùng Việt bối rối khi mua TV mới theo đề án số hoá truyền hình
» Biết cách tắm nước nóng khi trời lạnh một cách an toàn để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!
» Nắng nóng, chọn thiết bị làm mát nào hiệu quả ?

CÔNG TY TNHH TM XNK THANH KIỀU
54 Đường số 5, P. Bình Hưng Hoà A, Q.Bình Tân, TPHCM.

( Ngã tư đường Nguyễn Sơn và đường Bình Long.)

Điện thoại: 028.3978.4730    -     028.3972.1245
 


GPKD số: 4102072569 cấp ngày 08/05/2009
Nơi cấp Sở Kế hoạch đầu tư TP. Hồ Chí Minh
Quý khách vui lòng đọc Chính sách công ty để việc mua bán diễn ra thuận lợi

http://dienmaysaigon.vn

http://suamaysinhto.net

Đã thông báo bộ công thương

click tracking